TIẾNG ANH GIAO TIẾP

TIẾNG ANH GIAO TIẾP LÀ GÌ?

Mục đích học ngoại ngữ là để giao tiếp, phục vụ cho công việc và cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, rất nhiều học viên học Tiếng Anh ở nước ta lại không thể giao tiếp, hoặc ngần ngại, gặp trở ngại trong việc có giao tiếp bằng tiếng Anh. Có rất nhiều nguyên nhân, sau đây GRIT sẽ liệt kê một số nguyên nhân khiến việc giao tiếp gặp trở ngại:

Không có môi trường để nuôi dưỡng

Giống như một cái cây, khi gieo hạt và mọc mầm phải được tưới hàng ngày. Nguyên tắc học ngoại ngữ cũng tương tự là phải có môi trường để nuôi dưỡng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, dù trên trường chính quy hay các trung tâm dạy ngoại ngữ đều không thể tạo ra môi trường 100% tiếng Anh để học viên thực hành. Có chăng chỉ là một hoặc hai giờ ít ỏi, các thầy cô đa phần đều đang giảng dạy tiếng Anh bằng tiếng Việt. Chính vì lẽ đó, học viên học ngoại ngữ ở trường người nhiều thì 12 năm, ít thì 6 năm, nhưng vẫn không thể phản xạ trong những trường hợp cơ bản như chào hỏi hay hỏi đường. Cây vừa đâm chồi thì đã bị héo úa, bởi không có môi trường để nó lớn lên và phát triển.

Phương pháp học sai cách

Nguyên lý của học ngoại ngữ là NGHE-NÓI-ĐỌC-VIẾT. Đó là tuần tự đúng đắn. Tuy nhiên, chương trình học tại Việt Nam lại luôn dạy Đọc và Viết, ít chú trọng đến phần Nghe và Nói. Và đảo ngược quá trình học ngoại ngữ tự nhiên cũng khiến học viên gặp khó khăn trong hai kỹ năng Nghe-Nói. Học viên Việt Nam đều khá tốt ở hai kỹ năng Đọc-Viết, tuy nhiên lại khá chậm ở hai kỹ năng còn lại.

Tư tưởng chưa đúng

Học ngoại ngữ là để sai. Nói sai nhiều thì sẽ thành đúng. Các bạn thường bị mắc lỗi là trước khi nói thường đắn đo xem cấu trúc ngữ pháp đã đúng hay chưa. Điều này khiến phản ứng của các bạn chậm lại. Cảm giác tự ti sẽ khiến bạn dè dặt khi giao tiếp. Không ai nói với bạn rằng học ngoại ngữ, học tiếng Anh cần nói sai nhiều, nói sai thì sửa lại, sau dần sẽ thành đúng. Không ai khuyến khích bạn rằng hãy cứ nói sai, hãy cứ nói mọi lúc, mọi nơi, không cần quan tâm cấu trúc ngữ pháp. Cái chúng ta cần là phản xạ, để truyền đạt thông tin, cấu trúc, ngữ pháp chỉ là phương tiện để chúng ta nói, chứ không phải là mục tiêu. 98% các trường Anh ngữ tại Philippines đều có các khóa học chuyên về giao tiếp. Các trường tại Philippines có thể giải quyết triệt để các vấn đề mà học viên Việt Nam đang gặp phải.

Vậy điều gì khiến các khóa học giao tiếp của các trường Anh ngữ tại Philippines hiệu quả?

Môi trường 100% tiếng Anh, 24/7

Các lớp học người Philippines và người bản ngữ giảng dạy nên tất cả các bài học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh hoạt trong đời sống hàng ngày cũng đều bằng tiếng Anh. Cuối tuần đi ra ngoài mua sắm hay hoạt động vui chơi cuối tuần cũng đều bằng tiếng Anh. 24/7 đều được sử dụng trong tiếng Anh nên chắc chắn khả năng giao tiếp sẽ tiến bộ vượt bậc.

Phương pháp học hiện đại, học mà chơi, chơi mà học

Các lớp học được đan xen các tiết 1:1 và các tiết nhóm, các trò chơi, tiết thảo luận, tranh cãi vô cùng thú vị. Thế nên dường như chơi mà học, học mà chơi. Phản xạ tiếng Anh tự nhiên của các bạn được tăng lên rất nhiều. Các thầy cô Philippines rất hóm hình, hài hước, thế nên các bạn học viên qua đây không có cảm giác học tiếng Anh mà như đang vui chơi với tiếng Anh.

Học viên được làm điều mình thích, nói điều mình muốn

Mô hình học tập tại Philippines được kế thừa từ hệ thống giáo dục của Mỹ. Học viên sẽ không bị bó buộc theo một khuôn khổ nào cả. Các thầy cô luôn khuyến khích học viên nói mọi lúc, mọi nơi. Họ cũng sẽ không ngần ngại tranh luận về những vấn đề nhạy cảm. Họ sẽ không chỉ đồng hành cùng học viên trong lớp học, mà còn là những người bạn thân thiết của học viên trong đời sống hàng ngày.

GỢI Ý CÁC TRƯỜNG ANH NGỮ CÓ KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP TỐT

Khu vựcTên trườngĐặc điểm trường
CEBUFELLA– Hình thức Sparta
– Trường quy mô lớn, cơ sở vật chất đầy đủ bể bơi, Gym…
– Môi trường đa quốc tích
– Hoạt động ngoại khóa phong phú
CBOA– Hình thức Semi Sparta
– Tọa lạc cạnh bờ biển, trong khu resort EGI
– Giáo viên chất lượng
– Bữa ăn ngon
QQ ENGLISH – IT PARK– Phong cách tự do, không có giờ giới nghiêm
– Trường có quy mô lớn, 300 học viên
– Tọa lạc tại khu vực sầm uất nhất của Cebu
– Cơ sở vật chất tốt, bữa ăn ngon
– Phương pháp Callan độc quyền
PHILINTER– Hình thức Semi Sparta
– Tất cả các lớp học đều chú trọng vào kỹ năng Nói
– Cơ sở vật chất tốt, có bể bơi
– Phân chia trình độ học viên chi tiết, chuyên môn hóa từng kỹ năng giảng dạy
CELLA UNI– Hình thức Semi Sparta
– Cơ sở vật chất mới, ấm cúng, sạch sẽ
– Vị trí an ninh, trong lành
– Chi phí vừa phải, chương trình học chất lượng
EV ACADEMY– Hình thức Sparta (học viên có thể chọn Semi hoặc Sparta)
– Cơ sở vật chất mới, hiện đại, sang trọng có hồ bơi, phòng Gym…
– Quy mô lớn 300 học viên
– Chất lượng giáo viên nổi trội
TARGET– Hình thức Semi Sparta
– Tọa lạc vị trí an ninh, trung tâm thành phố
– Trường quy mô nhỏ, ấm cúng, không có tiện ích thêm, chủ đầu tư người Nhật
CLARKCIP– Hình thức Semi Sparta
– Trường quy mô trung bình 100 học viên, nhỏ xinh, ấm cúng
– Là trường nhiều giáo viên bản ngữ nhất
– Nhiều hoạt động ngoại khóa
– Có hồ bơi mini
– Loại phòng: Đơn, đôi, ba
HELP CLARK– Hình thức Semi Sparta
– Trường Anh ngữ lâu đời có tiếng
– Dành riêng cho học viên sơ cấp
– Quy mô lớn 300 học viên
– Cơ sở vật chất khá tốt
– Nhiều lớp học tự chọn
BAGUIOMONOL– Hình thức Self-Sparta
– Trường quy mô lớn, cơ sở vật chất khá tốt, tiện ích đầy đủ, bữa ăn chất lượng
– Hệ thống quản lý và dịch vụ chăm sóc học viên tốt
– Giáo viên lâu năm nhiều kinh nghiệm
– Tiết kiệm chi phí với phòng 6 người
PINES MAIN– Hình thức Sparta
– Trường quy mô lớn, cơ sở vật chất khang trang, mới xây dựng
– Giáo viên tốt
– Học viên được phép đánh giá điểm giáo viên
– Hệ thống chăm sóc học viên chu đáo, tỉ mỉ
TALK YANGCO– Sparta hoặc Semi Sparta (tùy học viên chọn lựa)
– Quy mô trung bình 100 học viên, ấm áp như gia đình
– Tất cả các khóa học đều có lớp phát âm của giáo viên bản ngữ